A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NGHI XUÂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THAO GDQPAN NĂM HỌC 2021-2022

 

Thực hiện Thông tư số 23/2018/TT - BGDĐT ngày 28/9/2018 của Bộ Giáo dục ban hành Điều lệ Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông, Thực hiện nhiệm vụ năm học, sáng ngày 19/03 trường THPT Nghi Xuân đã tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh cấp trường năm học 2021-2022 nhằm đánh giá chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh trong nhà trường; Kiểm tra chất lượng quản lý, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa nhà trường và địa phương; Vinh danh tập thể, cá nhân học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; từ đó nhân rộng điển hình, đề ra những giải pháp thiết thực tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh những năm tiếp theo.

Đồng chí Hoàng Đình Tuyến-Tư vệ trưởng nhà trường báo cáo công tác chuẩn bị hội thao với Ban chỉ đạo hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trường

Tham dự Hội thao là các chiến sĩ đến từ 31 tập thể lớp (Mỗi lớp 9 em). Thay mặt Ban tổ chức, cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường đã hoan nghênh tinh thần tham gia của các đội và đề nghị các chiến sĩ phải phát huy hơn nữa tinh thần thi đấu hết mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến- Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức Hội thao phát biểu khai mạc

Đại diện chiến sĩ đã có lời hứa quyết thắng và tổ trọng tài cũng có màn tuyên thệ trang nghiêm nêu cao tinh thần trách nhiệm trong Hội thao. Thay mặt Ban tổ chức đồng chí Hoàng Đình TuyếnTổ trưởng TD-GDQP-AN đã thông qua điều l lịch thi đấu và địa điểm thi đấu cho các đội.

        Sau khi tổ chức khai mạc, các đội trở về địa điểm phân công để tiến hành Hội thao. Sự tranh tài giữa các lớp khiến cho không khí Hội thao càng sôi nổi và đầy hào hứng. Theo phân công của BTC các đội lớp 10 thi đấu nội dung Đội ngũ từng người không có súng và  Đội ngũ đơn vị; Khối 11  thi đấu động tác nằm bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập MBT - 03 (có bệ tỳ, bia số 4 cự ly 100m) và tháo, lắp súng tiểu liên AK ban ngày; lớp 12 thi kỹ thuật vận động trên chiến trường và động tác nằm bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập MBT - 03 (có bệ tỳ, bia số 4 cự ly 100m).

Phần thi Các tư thế vận động trên chiến trường cấp tiểu đội

Nội dung thi điều lệnh đội ngũ từng người không có súng cấp tiểu đội

Nội dung thi tháo lắp sung tiểu liên AK

Nội dung thi động tác nằm bắn và bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập MBT-03

Bằng tinh thần thép bản lĩnh, những thanh niên xung kích tham gia Hội thao đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu. Kết quả chung cuộc: giải tập thể nội dung các tư thế vận động trên chiến trường (Giải nhất: 12A8; Giải nhì: 12A6; Giải ba: 12A11); Nội dung tháo lắp súng tiểu liên AK (Nhất: 11A8; Nhì:11A1; Ba: 11A5); Nội dung điều lênh đội ngũ (Nhất: 10A5; Nhì: 10A3; Ba: 10A9). Giải cá nhân: nội dung các tư thế vận động trên chiến trường (Giải nhất: Nguyễn Văn Quỳnh 12A6; Giải nhì: Hoàng Hải Quân 12A1; Giải ba: Lê Xuân Cửu 12A8); Nội dung tháo lắp súng tiểu liên AK (Nhất: Trần Đức Hoàn 11A1; Nhì: Phan Ngọc Dương 11A5; Ba: Nguyễn Văn An 11A10); Nội dung điều lênh đội ngũ (Nhất: Hoàng Khánh Linh 10A3; Nhì: hoàng thị Thanh nhàn 10A4; Ba: Hoàng Thị Tú Anh 10A5); Nội dung Động tác nằm bắn và bắn súng tiểu liên AK trên máy bắn tập MBT-03 (nhất: Nguyễn Văn Chiến 11A1; nhì: nguyễn Tuấn Anh 12A3; ba: Hoàng Trung Thành 12A7).

Ban tổ chức trao giải nhất cho các tiểu đội hoàn thành xuất sắc các nội dung thi

Ban tổ chức trao giải nhì cho các tiểu đội 

Ban tổ chức trao giải ba cho các tiểu đội

Ban tổ chức trao khen thưởng các chiến sĩ xuất sắc đạt giải trong hội thao

                  Hội thao Quốc phòng và an ninh không chỉ đem lại không khí hào hùng, sôi nổi, thi đua giữa các lớp mà đây là dịp để các em thực hành các nội dung được học tại trường phổ phông. Hơn hết, đây là hình thức để các em rèn luyện sức khoẻ và thể hiện được tinh thần yêu nước, sẵn sàng tham gia vào chiến trường nếu Tổ quốc cần. Chúng tôi tin rằng, Hội thao đã thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết giữa các cá nhân, các tiểu đội, trung đội và toàn đại đội. Các em sẽ ý thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước../.

Một số hình ảnh khác của hội thao

 

Ban truyền thông


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Trường THPT Nghi Xuân (13/09/2012) Mới
Trường THPT Nghi Xuân (13/09/2012) Mới
Liên kết website
Dành cho quảng cáo